"Sống là hành trình trải nghiệm "

Doanh nhân Nguyễn Thị Xuân Lan và ước muốn phát triển du lịch Quy Nhơn – Bình Định

Như một cơ duyên, doanh nhân Nguyễn Thị Xuân Lan đã theo đuổi ngành du lịch, thành lập và từng bước đưa Golden Life Travel trở thành một trong những doanh nghiệp du lịch hàng đầu tại Quy Nhơn – Bình Định.

Từ mong muốn làm du lịch để giới thiệu con người, văn hóa Việt Nam

Bình Định là địa phương có nhiều tiềm năng phát triển du lịch với các bãi tắm đẹp nổi tiếng, cát trắng mịn thoai thoải, nước biển trong xanh, quanh năm tràn ngập ánh nắng: Quy Nhơn, Hải Giang, Trung Lương, Tân Thanh, Vĩnh Hội… Bình Định còn nổi tiếng với những di tích lịch sử, văn hóa, là cái nôi của phong trào Tây Sơn gắn liền với tên tuổi lẫy lừng của người anh hùng dân tộc Quang Trung – Nguyễn Huệ, vùng đất kinh đô của nhiều triều đại có bề dày lịch sử truyền thống với văn hóa Sa Huỳnh, văn hóa Chămpa,… Ngoài ra, với các dạng địa hình phong phú, Bình Định có thể được ví như một “Việt Nam thu nhỏ” đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên đặc sắc hòa quyện giữa  đồng bằng, đồi núi, sông suối và biển cả với nhiều thắng cảnh độc đáo: Ghềnh Ráng – Tiên Sa, bán đảo Phương Mai, hầm Hô, hồ Núi Một, suối khoáng nóng Hội Vân, chùa Hang, đầm Trà Ổ,…

Bên cạnh đó, Bình Định còn là địa phương nổi tiếng với những bộ môn nghệ thuật độc đáo: Nghệ thuật hát Bội (Tuồng), bài Chòi,… Tỉnh cũng là miền đất võ vang danh với những làng võ, lò võ và những bài quyền, roi nổi tiếng đi vào lịch sử: “Ai về Bình Định mà coi / Con gái Bình Định bỏ roi đi quyền”. Bình Định, nơi hội tụ và giao hòa văn hóa của nhiều dân tộc anh em nên các hình thức văn hóa dân gian và lễ hội truyền thống cũng rất đa dạng, phong phú, như: Lễ hội Đổ Giàn, lễ hội Cầu Ngư, lễ hội Đua thuyền, lễ hội chợ Gò,…

Doanh nhân Nguyễn Thị Xuân Lan cho biết, việc đến với du lịch là “nghề chọn người” bởi những cơ duyên. Chị

chia sẻ: “Năm 1992 tôi bắt đầu công việc là nhân viên lễ tân cho Khách sạn du lịch Quy Nhơn (thuộc Công ty Du lịch Bình Định), sau đó làm tư vấn tài chính, bảo hiểm nhân thọ,… và bắt đầu khởi nghiệp mở quán bar và phòng tranh tại Quy Nhơn. Nhưng dù trải qua rất nhiều công việc khác nhau thì điều luôn thôi thúc trong tôi đó là mong muốn chia sẻ những gì đẹp đẽ, những cảnh vật, giá trị của quê hương đến khách du lịch trong và ngoài nước”.

Chính vì vậy, năm 2008, Công ty TNHH Lữ hành quốc tế Golden Life ra đời, đầu tiên làm lữ hành nội địa, đến năm 2011 bắt đầu đăng ký làm lữ hành quốc tế inbound và outbound.

Sau 15 năm, với triết lý kinh doanh: “Chúng tôi không bán tour. Chúng tôi bán sự an tâm, niềm tin, sự phục vụ và phong cách sống”, Golden Life Travel đã đem lại cho hàng triệu người Việt Nam, hàng ngàn khách nước ngoài thêm yêu văn hóa, thiên nhiên, con người Việt Nam thông qua trải nghiệm du lịch.

…đến Công ty du lịch, lữ hành hàng đầu Bình Định

Doanh nhân Nguyễn Thị Xuân Lan chia sẻ: “Chính việc trải nghiệm  những công việc khác nhau đã giúp tôi rất nhiều trong việc điều hành, quản lý Golden Life, quá trình đó giúp tôi hình thành nên một con người hoạt bát, năng động thích ứng. Tích lũy được lượng kiến thức lớn để phát triển doanh nghiệp của mình sau này”.

Đến với du lịch bằng đam mê, tình yêu với vùng đất Bình Định, coi việc phát triển du lịch, mang vẻ đẹp của quê hương đến với du khách là “sứ mệnh” của người con sinh ra và lớn lên tại đây, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, động lực ấy luôn thôi thúc chị. Ngay trong giai đoạn khó khăn nhất của ngành Du lịch khi dịch bệnh Covid-19 kéo dài, Golden Life Travel vẫn giữ vững được đội ngũ nhân viên, bởi đây chính là tài sản quý giá nhất của Công ty. Hiện nay Golden Life tự hào khi có một đội ngũ nhân viên có tâm huyết, trình độ và đặc biệt có niềm đam mê, tình yêu với mảnh đất Bình Định.

Tại Golden Life Travel luôn ưu tiên trải nghiệm của khách hàng, tập trung vào nhu cầu tối thượng, tối ưu hóa lợi ích khách hàng. Khách hàng luôn được tư vấn một cách cụ thể, chính xác, các tour – tuyến được xây dựng bài bản, chuyên nghiệp.

Hiện nay, doanh nhân Nguyễn Thị Xuân Lan còn rất tích cực tham gia hội chợ, hội thảo, famtrip,… để quảng bá cho du lịch Quy Nhơn – Bình Định, Tuy Hòa – Phú Yên và Tây Nguyên. Sau 15 năm xây dựng và phát triển, Golden Life Travel đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu ở khu vực miền Trung – Tây Nguyên, được chính quyền tỉnh Bình Định và Phú Yên ghi nhận, nhiều năm liền được Hiệp hội Du lịch Việt Nam vinh danh Doanh nghiệp lữ hành tiêu biểu.

Bên cạnh đó, dưới cương vị là Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Bình Định, doanh nhân Nguyễn Thị Xuân Lan luôn tích cực tuyên truyền, hướng dẫn du khách,

người dân và người làm du lịch cùng chung tay đối xử tốt với thiên nhiên. Chị cũng xác định trách nhiệm cao cả của bản thân và doanh nghiệp là phải làm tròn vai trò Đại sứ du lịch đối với vùng đất Quy Nhơn – Bình Định – miền đất võ mang đậm nét văn hóa và nhiều giá trị lịch sử quan trọng.

Nguồn: Vietnam Business Forum

https://vccinews.vn/news/46271/doanh-nhan-nguyen-thi-xuan-lan-va-uoc-muon-phat-trien-du-lich-quy-nhon-binh-dinh.html

Scroll to Top